Cách thức xây dựng database khách hàng |
Sau đây sẽ trả lời câu hỏi “Tại sao chẳng có khách hàng tiềm năng nào đăng ký vậy nhỉ?”
Có 5 lý do chính khiến chẳng có khách hàng tiềm năng(KHTN) nào ngó ngàng đến khung đăng ký của bạn:
- “KHTN” sợ bị SPAM (hoặc sợ bị sale quá nhiều)
- “KHTN” không thấy lợi ích gì khi đăng ký
- Khung đăng ký của bạn đang “im thin thít và lặn mất tăm”
- Thủ tục đăng ký quá rườm rà nên “KHTN” ngại
- “KHTN” sợ bạn “treo đầu dê bán thịt chó” (hoặc thậm chí “bán không khí”)
Nguyên nhân đã có, giờ là lúc tìm cách giải quyết.
Lợi ích, lợi ích và lợi ích
Lý do 1, 2 và 4 đều có chung một giải pháp triệt để, đó là tăng tối đa giá trị, lợi ích khi khách hàng đăng ký nhận email của bạn.
Nếu bạn đang kinh doanh một thứ gì đó trên website, hãy nhớ rằng mình đang ở VN để dẹp ngay lập tức lời đề nghị khiếm nhã “đăng ký để được cập nhật thông tin mới nhất từ chúng tôi”! Với cơn bão groupon như hiện nay, thậm chí bạn có thay bằng “nhận khuyến mãi siêu khủng” cũng chẳng ai quan tâm!
Có 2 cách để tối đa giá trị và lợi ích cho khách hàng:
Lợi ích, lợi ích và lợi ích
Lý do 1, 2 và 4 đều có chung một giải pháp triệt để, đó là tăng tối đa giá trị, lợi ích khi khách hàng đăng ký nhận email của bạn.
Nếu bạn đang kinh doanh một thứ gì đó trên website, hãy nhớ rằng mình đang ở VN để dẹp ngay lập tức lời đề nghị khiếm nhã “đăng ký để được cập nhật thông tin mới nhất từ chúng tôi”! Với cơn bão groupon như hiện nay, thậm chí bạn có thay bằng “nhận khuyến mãi siêu khủng” cũng chẳng ai quan tâm!
Có 2 cách để tối đa giá trị và lợi ích cho khách hàng:
- Cung cấp thứ tốt nhất trong số những cái cùng loại
- Cung cấp thứ độc nhất vô nhị
Form thông tin đăng ký nhận quà tặng |
Tôi chọn số 2. Bạn thì sao? Thứ gì mà khách hàng chỉ có thể tìm thấy ở website của bạn?
Show Time!
Logo có thể xấu, banner có thể quê, nhưng khung đăng ký bắt buộc phải ấn tượng! Bởi cho dù bạn có đang nắm giữ một bí mật vô cùng khủng khiếp nhưng nếu không “show hàng” thì cũng “sống để bụng, chết mang theo” thôi!
Các nguyên tắc “show hàng”:
1. Thiết kế ấn tượng
Khi mà các themes, templates ngày càng nhiều và ngày càng rẻ (với ai không xài “chùa”) thì chi tiết cần chau chuốt trên website của bạn chính là khung đăng ký nhận email.
Logo có thể xấu, banner có thể quê, nhưng khung đăng ký bắt buộc phải ấn tượng! Bởi cho dù bạn có đang nắm giữ một bí mật vô cùng khủng khiếp nhưng nếu không “show hàng” thì cũng “sống để bụng, chết mang theo” thôi!
Các nguyên tắc “show hàng”:
1. Thiết kế ấn tượng
Khi mà các themes, templates ngày càng nhiều và ngày càng rẻ (với ai không xài “chùa”) thì chi tiết cần chau chuốt trên website của bạn chính là khung đăng ký nhận email.
Mẫu form đăng ký nhận quà tặng |
2. Luôn trong tầm mắt khách hàng
Đảm bảo khung đăng ký luôn xuất hiện khi khách hàng chuẩn bị ra quyết định. Thông thường, đó là những nơi:
Đảm bảo khung đăng ký luôn xuất hiện khi khách hàng chuẩn bị ra quyết định. Thông thường, đó là những nơi:
- Side-bar
- Phía dưới nội dung bài viết
- Phía dưới những landing pages quan trọng
3. Đừng vòng vo
Nói gần nói xa không bằng nói thẳng. Đăng ký ngay, khách hàng có thứ mình cần, bạn có thứ mình muốn, chẳng có gì mờ ám cả!
4. Bằng chứng
Tâm lý khách hàng đã chứng minh rằng đám đông là yếu tố thuyết phục vô cùng hiệu quả. Vì vậy, đừng ngần ngại đưa ra số lượng khách hàng đã đăng ký email của bạn.
Lời cảm nhận của khách hàng (testimonial) cũng mang lại hiệu quả thuyết phục tương tự (thậm chí cao hơn) con số ở trên. Hãy tìm những khách hàng thân thiết và đề nghị họ nhận xét “khách quan” về dịch vụ, sản phẩm của bạn!
Nếu những đúc kết trên có thể giúp bạn bớt đi phần nào nỗi lo “vườn không nhà trống” thì click like và chia sẻ nhé!
Nói gần nói xa không bằng nói thẳng. Đăng ký ngay, khách hàng có thứ mình cần, bạn có thứ mình muốn, chẳng có gì mờ ám cả!
4. Bằng chứng
Tâm lý khách hàng đã chứng minh rằng đám đông là yếu tố thuyết phục vô cùng hiệu quả. Vì vậy, đừng ngần ngại đưa ra số lượng khách hàng đã đăng ký email của bạn.
Lời cảm nhận của khách hàng (testimonial) cũng mang lại hiệu quả thuyết phục tương tự (thậm chí cao hơn) con số ở trên. Hãy tìm những khách hàng thân thiết và đề nghị họ nhận xét “khách quan” về dịch vụ, sản phẩm của bạn!
Nếu những đúc kết trên có thể giúp bạn bớt đi phần nào nỗi lo “vườn không nhà trống” thì click like và chia sẻ nhé!
0 nhận xét:
Speak up your mind
Tell us what you're thinking... !