Facebook Marketing: ứng dụng Local Awareness trong chiến dịch của bạn - INTERNET MARKETING
Headlines News :
Home » , » Facebook Marketing: ứng dụng Local Awareness trong chiến dịch của bạn

Facebook Marketing: ứng dụng Local Awareness trong chiến dịch của bạn

Written By Bẫy Chuột Thông Minh on Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2015 | 13:13

I. Cài đặt cơ bản:

 

II. Local Awareness:

Địa điểm cửa hàng có quá quan trọng với Khách hàng không?
Câu trả lời là chắc chắn có.  Tỉ lệ chuyển đổi từ tiếp cận thông tin thành đến shop khá cao, và tỉ lệ đến và chuyển thành mua hàng cũng rất hấp dẫn:

local search 2Location-Based-Ads-620x400
Local Awareness là gì?
Đây là hình thức Quảng cáo mới của Facebook tạo ra trong nỗ lực đưa Digital Advertising gần hơn với việc mang traffic cho các Cửa hàng thực tế chứ không chỉ trên Online nữa. Mục đích của loại hình Quảng cáo này là tăng lượng khách đến địa điểm bạn kinh doanh hoặc tăng lượng gọi đặt hàng.
Dự án Him Lam Chợ Lớn dùng Local Awareness
Dự án Him Lam Chợ Lớn dùng Local Awareness tìm kiếm Khách hàng

Ai cần dùng loại hình này?
  • Bán Bất động sản cần target tới người đang sống, làm việc xung quanh khu vực đó.
  • Quán cafe bán đồ ăn trưa giới thiệu thực đơn mới mỗi ngày đến NVVP xung quanh quán
  • Shop đang có chương trình khuyến mãi
  • Hay thậm chí chi nhánh Ngân hàng cần đẩy gói gửi tiết kiệm cho bà nội trợ xung quanh chi nhánh mình…
IMG_3185

Cách thức hoạt động cực kỳ đơn giản:
  • Bạn chọn khu vực cho cửa hàng của mình và muốn quảng cáo đến những ai trong bán kính bao nhiêu km xung quanh đó. Ngoài ra nếu làm theo hướng dẫn ở phần sau các bạn còn có target thêm 1 số hành vi khác như đang xài điện thoại gì, sở thích gì…
  • Facebook sẽ dựa vào Kinh độ và vĩ độ để xác định vị trí của cửa hàng và những ai đang Online Facebook hoặc sống, tới tại khu vực bạn chọn. Việc này bị hạn chế nếu người dùng tắt chế độ chia sẻ địa điểm với FB (https://www.facebook.com/help/541417855988212)
Điểm cần lưu ý:
  • Bản đồ thể hiện vị trí sẽ là Here map (của Nokia)
  • Chỉ có thể đấu giá oCPM và tối ưu theo REACH – mỗi ngày 1 nick chỉ nhìn thấy tối đa 1 lần.
  • Phải có Fanpage định dạng Local business (doanh nghiệp địa phương) để chạy hình thức này.
  • Nếu chạy về website nên kết hợp Remarketing, kéo khách đến store nên đưa khuyến mãi hoặc thông điệp kiểu “chỉ cách 5p đi bộ”…
  • Do chưa chính thức ở VN nên có thể sẽ xảy ra “lạc đạn” nhưng tỉ lệ này ko lớn.
  • Sau Phần 1 giới thiệu tổng quát về Local Awareness, hôm nay sẽ hướng dẫn mọi người làm sao để có thể áp dụng cách thức chạy này ở Việt Nam. Hiện nay, có 2 cách để có thể chạy được hình thức Ads này:
    1. Dùng add on đổi IP trình duyệt thành Mỹ, sau đó vào Page chạy như Promote page. Tuy nhiên mình sẽ không đi sâu vào cách này vì nó có 1 số hạn chế.
    2. Dùng Power Editor để mở hình thức này cho tài khoản quảng cáo của bạn. Đây là cách chúng ta sẽ tìm hiểu và cũng là cách mình đang chạy. Ưu điểm của nó là khả năng tùy biến và tối ưu tốt hơn.
    location-mobile-smartphone-ss-rectangle-1920-741x600
    Yêu cầu:
    • Fanpage dạng Local business (doanh nghiệm địa phương).
    • Có bản đồ và số điện thoại chính xác (Chỉnh ở About/thông tin => More info)
    Các bước tiến hành:
    Bước 1: Vào link: http://bit.ly/LA_Will-Li  tải file và lưu trên máy.
    Bước 2: Vào link: https://www.facebook.com/ads/manage/powereditor. Sau đó chọn tài khoản quảng cáo và bấm tải về như hình bên dưới.
    Huong dan Local Awareness 1
    Bước 3: Click vào biểu tượng có 2 mũi tên quay về 2 hướng  PE2
    Tiếp theo chọn “Import Ads in Bulk” (dòng thứ 2 từ dưới lên). pe3
    Sau đó bấm Choose file và chọn file đã tải về ở Bước 1. Sau đó bấm vào nút Import
    pe4
    Đợi sau khi Facebook báo tất cả đều hoàn thành 100% thì bấm vào nút close pe5

    Sau đó bấm vào nút MÀU XANH LÁ CÂY ở góc trên cùng của màn hình (Upload change/ Tải lên).
    Bước 4: Vào link: https://www.facebook.com/ads/manage/home, tìm Chiến dịch mang tên “Will Li – Local Awareness bằng cách click vào bộ lọc/filter góc phải trên cùng chọn như trong hình và điền tên chiến dịch vào
    filter

    Click vào chiến dịch,  sau đó bấm tiếp vào nút “Create ad set/ tạo nhóm quảng cáo
    filter
    Tiếp theo chọn fanpage nào bạn muốn quảng cáo (và có dạng Doanh nghiệp địa phương). Và “Boom” màn hình bạn sẽ hiện ra bản đồ như bên dưới và bạn đã có thể nhắm đến các đối tượng xung quanh Shop/cửa hàng của bạn rồi đó
    Local Awareness audience
    Lưu ý:
    • Ở đây Facebook chỉ cho mọi người chỉnh về bán kính, độ tuổi và giới tính của Khách hàng mục tiêu.
    • Bán kính theo mình không nên quá rộng, tốt nhất dưới 5 miles vì nếu rộng quá thì cứ target thành phố cho nó lành.
    • Con số Potential Reach là số người Facebook ước tính bạn có thể hiện quảng cáo đến được dựa trên hành vi của họ.
    Bước 5:
    Ở bước này mọi người sẽ đặt ngân sách. Lưu ý ở bên phải sẽ có 1 “cục” màu cam, các bạn nên đặt ngân sách sao cho “cục” đó nằm dưới 60% của thanh là được. Tiếp theo là viết nội dung quảng cáo thì mình có 1 số gợi ý như sau:
    • Hình ảnh có kích thước 1200×628 và nên up tối đa 3 hình.
    • Phần nội dung thì mọi người nên xoáy vào các ý sau: Dành riêng cho khách hàng tại 1 khu vực nào đó, Rất gần nơi họ đang ở/làm việc/ online, Tiết kiệm thời gian di chuyển hoặc Giao hàng ngay lập tức, Các chương trình khuyến mãi cho khách đến điểm bán…
    • Nên sử dụng phần tùy chọn nâng cao (advance option) để note thêm thông tin muốn nói. Tuy nhiên cái này chỉ work với desktop newsfeed khi bạn viết dài.
    Lưu ý: Trong phần “Call to action/ kêu gọi hành động” tùy xem bạn muốn khách hàng làm gì sẽ chọn hành động tương ứng:
    • Like page: Gom khách hàng mục tiêu xung quanh khu vực mình lại và từ từ biến họ thành $$$
    • Call now: Khi khách hàng bấm vào nút này có thể gọi điện thoại trực tiếp đến shop. Lưu ý: Loại hình này chỉ hiện với ai dùng đt, Facebook sẽ lấy số đt bạn đã điền trên page (có thể đổi).
    • Get direction: mở giao diện bản đồ và cho phép khách hàng biết chính xác địa điểm của bạn, khách hàng có thể dùng tính năng dẫn đường như Google maps.
    • Message: gửi tin nhắn cho page (để hạn chế comment bị cướp khác).
    Nâng cao:
    Các bạn thấy khi viết nội dung Facebook giới hạn chúng ta 90 ký tự viết chẳng đã tí nào :p Làm theo các bước sau các bạn có thể tha hồ viết bao nhiêu cũng được (tuy nhiên đừng lạm dụng):
    • Vào lại link ở Bước 2, sau đó bấm vào Download to Power Editor ở thanh trên cùng của màn hình (bên trái cái Upload change). Và thực hiện lại như Bước 2.
    • Chọn campaign Local Awareness đã tạo và chọn
    pe7hoặc pe8 tùy giao diện (ở cái hình thứ 2 đừng quan tâm con số, nhìn cái cấu trúc giống được rồi).
    Sau đó màn hình sẽ hiện ra ô Text và các bạn muốn viết bao nhiêu tùy thích.
    pe9
    Tèn ten ten. Xong rồi đó. Gud luck mọi người ^_^

    PS: Nhiều bạn hỏi ở bước 4 ko tìm ra campaign will lì thì các bạn có thể tìm trong trang 2 hoặc 3 của Ads manager hoặc làm như trong hình này – chọn not delivering not deliver

    Bạn thấy bài viết này ra sao?

Share this article :

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

 
Support : Thiết kế website | Vũ Nhật Huy | Design Template
Chịu trách nhiệm nội dung Vũ Nhật Huy
Copyright © 2011. INTERNET MARKETING - All Rights Reserved
Template Design by Vũ Nhật Huy Published by Internet Marketing